Trong
năm học mới này, nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh đã mong mỏi, gởi gắm
nhiều điều đến trường cũng như cô giáo.
Bản
thân là một giáo viên Mầm Non để thu hút sự quan tâm của phụ huynh về chất
lượng học của trẻ.
Đầu
năm học tôi đã lên kế hoạch làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ để trang trí trong và
ngoài lớp học. Môi trường ở ngoài phải có cây xanh bóng mát để tạo sân chơi cho
trẻ hoạt động, trong lớp phải thoáng, mát mẻ, tạo sự thu hút
Tổ
chức cuộc hợp phụ huynh vào đầu năm học, để triển khai các khoản thu chi
của trẻ ăn ở bán trú hợp lí của nhà trường đã đề ra, hoặc các khoản liên quan
như: Học phí phải nộp về phòng giáo dục và đào tạo.
Phối
hợp tốt phụ huynh chăm sóc trẻ theo chương trình giáo dục mầm non mới hiện nay
dạy lấy trẻ làm trung tâm như: “chơi mà học-học bằng chơi”, trẻ được trãi
nghiệm qua các hoạt động trong ngày, tuần. Từ đó phụ huynh thấy được việc học
của con em mình rất tốt và tạo niềm tin để gởi con em đến trường. Tổ chức cho
trẻ chơi các hoạt động ngoài trời như: Trẻ đi trên cầu khỉ, chui qua các lớp
xe
Tuyên truyền với phụ huynh về trẻ ăn ở bán trú ở tại
trường.
Trong giờ đón trả trẻ:
Tôi trao đổi với phụ huynh những biểu hiện của trẻ về sức khỏe và khả năng tham
gia các hoạt động chưa sôi nỗi khi ở trường để phụ huynh về nhà nhắc nhở trẻ
thêm và cách chăm sóc trẻ tốt hơn. Trò chuyện với trẻ về thực hiện ăn uống đủ
chất. Để trẻ có sức khỏe tốt, cơ thể phát triển hài hòa cân đối thì cần có sự
phối hợp nhịp nhàng giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Tôi xác định công tác
tuyên truyền phối hợp với phụ huynh là công việc thường xuyên của người giáo
viên.
Ví dụ: Trong bữa ăn hằng ngày ở nhà, cần cho trẻ ăn đủ bốn
nhóm thực phẩm.Tôi còn tuyên truyền cho phụ huynh về cách chọn mua thực phẩm
đảm bảo an toàn vệ sinh và cách chế biến, bảo quản sử dụng thực phẩm đảm bảo an
toàn vệ sinh, như: Vận động chị em trong trường trồng các loại rau sạch
để nấu canh cho trẻ ăn, phối hợp với cô cấp dưỡng đi chợ mua củ, quả, tươi
không bị dập nát, hư thối, các mặt không bị lõm, cá, vảy khít còn nhớt, thịt
hợp đồng chổ bảo đảm an toàn, có uy tín, các loại hàng khác tươi không bị
bầm,…Khi chế biến phải rửa tay sạch sẽ, không dùng chung dụng cụ đựng thực phẩm
chín với thực phẩm sống, thức ăn phải nấu chín, kỹ, để tránh tình trạng xảy ra
ngộ độc thức ăn cho trẻ… Nắm bắt được đặc điểm của trẻ trong lớp, tôi đã phối
hợp y tế nhà trường, đề xuất xây dựng thực đơn hằng tuần, hằng ngày đảm bảo đầy
đủ chất dinh dưỡng không nên cho trẻ ăn một loại thực phẩm trong tuần mà lặp
lại. Từ đó trẻ ở lớp tôi đang dạy tăng cân đều hằng quý và đã xóa được trẻ suy
dinh dưỡng
LÊ THỊ MAI – SƯU
TẦM